Nếu như các bạn chưa biết cách gọi Telesale hiệu quả thì chính là một thiếu sót đấy. Đây được coi là một kỹ năng “then chốt” giúp dân Telesale nhanh chóng tìm kiếm được khách hàng. Hình thức bán hàng qua điện thoại đã được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và đã thành công. Nhưng lại có nhiều người vẫn còn loay hoay, không biết làm như thế nào để nói chuyện được với khách hàng mà không bị dập máy. Vậy thì hãy để bài viết dưới đây của vinaphone3g.com.vn giải đáp nhé!
Đăng ký 3G cho Vina giá rẻ nhất
1. Như thế nào gọi là Telesale hiệu quả?
Telesale hiệu quả chính là đạt được mục tiêu bán hàng qua điện thoại mà ban đầu đã đề ra. Từ đó, tìm kiếm và tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng. Và để biết những cuộc gọi Telesale đó có hiệu quả hay không thì hãy dựa vào các yếu tố sau:
- Tỷ lệ chốt đơn cao: Có nghĩa là nhiều khách hàng hứng thú với sản phẩm/ dịch vụ của công ty và có nhu cầu tìm hiểu và mua hàng.
- Doanh thu bán hàng cuối tháng: Nếu doanh thu cao, cho thấy những cuộc gọi Telesale đã bán ra được nhiều sản phẩm cho công ty/doanh nghiệp.
- Mức độ hài lòng của khách hàng: Thông qua việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại khiến mọi người hài lòng. Đồng nghĩa với việc có thể giữ chân được khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ đó.
Dân Telesale nên dùng sim gì để gọi cho rẻ?
2. Các cách Telesale hiệu quả khiến khách hàng không thể từ chối
Để đặt được hiệu quả cho những cuộc gọi Telesale, thì hãy nhanh chóng lưu lại những mẹo hay dưới đây:
2.1. Lên kịch bản trước cho mỗi cuộc gọi
Trước khi gọi, hãy xác định mục đích cuối cùng của cuộc gọi là gì? Những thông tin nào cần phải truyền đạt đến khách hàng? Những câu hỏi mà khách hàng có thể đặt ra? Từ đó, tạo cho mình một kịch bản rõ ràng để có thể giữ cuộc trò chuyện theo đúng hướng mà không bị “rối”. Đây được xem như một nền tảng vững chắc cho sự chiến thắng.
2.2. Tạo ấn tượng tốt ban đầu
Hãy giới thiệu bản thân một cách ngắn gọn, rõ ràng và lịch sự. Giúp cho người nghe có cảm giác thoải mái và muốn biết những thông tin tiếp theo. Và có một tip nhỏ đó là sử dụng câu “Cho em…phút, em sẽ trình bày…., nếu anh/chị không thấy hứng thú, em sẽ không gọi lại nữa”. Nhiều người đã áp dụng cách này và khá thành công đấy!
2.3. Lắng nghe khách hàng
Chú ý những điều mà khách hàng nói để hiểu rõ nhu cầu của họ. Nếu có thể thì hãy ghi chép lại những ý quan trọng. Điều này sẽ giúp tư vấn được chính xác sản phẩm mà họ cần, tăng doanh thu cho công ty.
2.4. Kỹ năng giao tiếp
Về kỹ năng giao tiếp, cần chú ý 2 yếu tố sau:
- Giọng nói: Rõ ràng, dễ nghe và thu hút.
- Sử dụng kỹ năng thuyết phục để giới thiệu những ưu điểm vượt trội của sản phẩm. Từ đó, khách hàng sẽ bị thu hút và quyết định mua sản phẩm.
2.5. Xử lý từ chối chuyên nghiệp
Là một Telesale, việc bị khách hàng từ chối là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không nên tỏ thái độ thất vọng hay tức giận khi khách từ chối mua sản phẩm. Hãy luôn niềm nở và vui vẻ tiếp nhận nhé!
2.6. Nghe lại những cuộc gọi Telesale trước đó
Nghe lại chính là một trong những cách Telesale hiệu quả. Thao tác này nhìn có vẻ như khá mất thời gian nhưng sẽ giúp bạn nhận ra được những thiếu sót của mình, những điểm mạnh cần được phát huy. Từ đó, giúp nâng cao chất lượng cho các cuộc gọi Telesale sau.
3. Những lưu ý khi muốn Telesale có hiệu quả cao
Bên cạnh những bí quyết trên, những ai làm Telesale nên nhớ phải:
- Tôn trọng khách hàng: Không được sử dụng các chiêu trò hay khiến khách hàng khó chịu vì bị làm phiền quá nhiều.
- Tuân thủ quy định: Hãy luôn nắm rõ các quy định về Telesale để làm việc một cách hiệu quả nhất.
Sử dụng phần mềm gọi điện Telesale – Nâng cao chất lượng cuộc gọi.
Hãy áp dụng ngay những cách gọi điện Telesale hiệu quả ở trên để nâng cao kỹ năng của các bạn nhé! Chúc mọi người dễ dàng chinh phục được khách hàng nhé!