Giải đáp: Bật chế độ máy bay có nhận được tin nhắn không?

Chắc hẳn, đối với những người dùng điện thoại thì chế độ máy bay không còn gì là xa lạ nữa. Và tất nhiên, có nhiều trường hợp bạn phải bật chế độ máy bay. Vậy thì khi bật chế độ máy bay có nhận được tin nhắn không? Có nhận được cuộc gọi không? Những tính năng nào có thể thực hiện được khi bật chế độ? Hãy để bài viết dưới đây của vinaphone3g.com.vn giải đáp cho các bạn nhé!

Cú pháp đăng ký 3G Vina tháng tốc độ cao

Ứng dung lượng VinaPhone 4G khi hết tiền

Cách đăng ký 5G của Vina mới nhất

Bat che do may bay co nhan duoc tin nhan khong

Giải Đáp: Bật Chế Độ Máy Bay Có Nhận Được Tin Nhắn Không?

 1. Chế độ máy bay là gì?

Chế độ máy bay được thiết lập trên các thiết bị smartphone, với mục đích là ngắt các kết nối với Internet hay Bluetooth. Khi kích hoạt chế độ này, người dùng sẽ không thể thực hiện các thao tác có liên quan đến kết nối. Nhưng người dùng vẫn có thể dùng các tính năng khác của thiết bị như nghe nhạc, chụp ảnh, chơi game offline,…

Chế độ này được bật khi người dùng đi máy bay hay không muốn ai làm phiền. Khi bật chế độ máy bay, điện thoại của bạn sẽ có biểu tượng hình máy bay ở trên góc điện thoại và không còn hiển thị cột sóng nữa.

Cách đăng ký 4G của VinaPhone tháng, ngày rẻ nhất 

2. Lợi ích của chế độ máy bay

Khi ở trên các chuyến bay thì điều mà các bạn phải làm là kích hoạt chế độ máy bay. Thao tác này sẽ giúp đảm bảo được an toàn của bạn cũng như mọi người tham gia trên cùng chuyến bay. Tuy nhiên, ngoài tác dụng đó, việc kích hoạt chế độ máy bay những lúc không ở trên máy bay cũng mang lại nhiều lợi ích. Như là:

  • Tiết kiệm pin: Việc bật chế độ máy bay, đồng nghĩa với việc vô hiệu hóa các kết nối đến điện thoại của bạn như WiFi, dữ liệu, bluetooth,..Như vậy, điện thoại của bạn sẽ hạn chế được việc tiêu hao năng lượng, giúp tiết kiệm pin.
  • Khắc phục sóng di động: Điều mà ít ai biết là khi cột sóng di động của bạn chập chờn, không ổn định thì việc bật, tắt chế độ máy bay giúp cho sóng di động của thiết bị được cải thiện hơn.
  • Sạc pin nhanh hơn: Bật chế độ máy bay sẽ giúp rút ngắn thời gian sạc pin cho điện thoại của bạn đấy.
  • Tăng sự tập trung: Bạn bị mất tập trung bởi những tin nhắn, cuộc gọi? Vậy thì hãy bật chế độ máy bay để bản thân có thể tập trung, không để ý tới điện thoại nữa nhé!

3. Bật chế độ máy bay có nhận được tin nhắn không?

Khi bật chế độ máy bay, có nghĩa là bạn đã vô hiệu hóa kết nối. Tất nhiên kể cả việc bắt sóng, chính vì thế, khi bật chế độ máy bay, thiết bị của bạn sẽ hoàn toàn không nhận được tin nhắn hay cuộc gọi đến sim. Và cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể liên lạc với ai bằng số điện thoại.

Nhưng người dùng vẫn có thể bật WiFi để liên hệ với người khác thông qua Internet. Bởi vì bật chế độ máy bay chỉ vô hiệu hóa sóng di động, còn sóng WiFi vẫn có thể hoạt động được bình thường.

Vậy thì làm sao đọc được tin nhắn trong lúc bật chế độ máy bay?

Mặc dù, người dùng không thể nhận được tin nhắn trong lúc bật chế độ máy bay. Nhưng, khi tắt chế độ máy bay, sau 3-5 phút, những tin nhắn đó sẽ được gửi thông báo về máy bạn.

Trường nợp nếu bạn không nhận được tin nhắn thì hãy thử khởi động lại điện thoại hoặc liên hệ đến tổng đài CSKH của VinaPhone để lấy lại tin nhắn nhé!

Cách xem lại tin nhắn đã xóa trên sim VinaPhone

Bài viết trên đã giải đáp được cho người dùng câu hỏi bật chế độ máy bay có nhận được tin nhắn không? Ngoài ra, bài viết còn cung cấp cho người dùng những điều cần biết về chế độ này. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với mọi người và giúp người dùng yên tâm khi sử dụng chế độ.

GÓI DATA ƯU ĐÃI KHỦNG

Gói BIG90

90.000đ

Data: 1GB/ngày => 30GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO BIG90 gửi 1543
Gói BIG120

120.000đ

Data: 2GB/ngày => 60GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO BIG120 gửi 1543
Gói DT70

70.000đ

Data: 10GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO DT70 gửi 1543

GÓI DATA + GỌI HẤP DẪN

VD90

90.000đ

Data: 1GB/ngày=>30GB/30 ngày
Miễn phí: Gọi nội mạng <10 phút, 30 phút ngoại mạng
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO VD90 gửi 1543
V120N

90.000đ

Data: 1.5GB/ngày =>30GB/30 ngày
Miễn phí: Gọi nội mạng <10 phút, 50 phút ngoại mạng
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO V120N gửi 1543
D159V

159.000đ

Data: 6GB/ngày=>180GB/30 ngày
Miễn phí: 1500 phút gọi nội mạng, 200 phút ngoại mạng, 200 sms.
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO D159V gửi 1543
Bình luận
Hot