Bật NFC trên Redmi Note 12 thành công ngay từ lần đầu tiên

Từ khóa cách bật NFC trên Redmi Note 12 đang được tìm kiếm khá nhiều trên các nền tảng. Vì gần đây, người dùng di động luôn được hướng dẫn cập nhật sinh trắc học để đảm bảo bảo mật. Mà để thực hiện thành công thì điện thoại bắt buộc phải bật NFC. Tuy nhiên, thao tác này lại đang làm khó cho những ai dùng Redmi Note 12. Hiểu được khó khăn đó, vinaphone3g.com.vn sẽ hướng dẫn để giúp các bạn thành công ngay từ 1 lần thử!

Cach bat NFC tren Redmi Note 12

Cách Để Bật Nfc Trên Redmi Note 12

1. Những thông tin về NFC cho ai chưa biết

NFC có vẻ đang khá là lạ lẫm với đa số người dùng di động. Các bạn thường nghe bạn bè, đồng nghiệp,… nhắc đến việc quét NFC nhưng lại không biết đây là gì và tại sao phải quét. Thì các thông tin dưới đây sẽ giúp cho những ai chưa biết rõ hơn về công nghệ NFC:

1.1. Tìm hiểu NFC là cái gì?

NFC là viết tắt của Near-Field Communication, có thể hiểu đơn giản là những kết nối trong phạm vi gần. Đây là một giao thức kết nối giữa 2 thiết bị khi đặt gần nhau (dưới 4cm). Nhưng thông thường, để chắc chắn, mọi người sẽ để chạm sát vào nhau.

Công nghệ NFC sẽ giúp chuyển dữ liệu từ thiết bị này qua thiết bị khá hoặc thẻ NFC khác chỉ bằng một chạm mà không cần thêm bất kỳ thao tác khác. Hiện nay, ở các nước ngoài thì NFC được sử dụng khá rộng rãi nhưng lại chưa phổ biến ở Việt Nam.

1.2. Vai trò của NFC trên điện thoại

Vậy NFC trên điện thoại có tác dụng gì? Tất nhiên, một công nghệ tiên tiến như vậy sẽ sở hữu nhiều vai trò vượt trội. Cụ thể như là:

  • Giúp thanh toán di động: Tức là người dùng chỉ cần chạm điện thoại vào máy thanh toán mà không cần đến thẻ ngân hàng hay tiền mặt. Những ứng dụng có hỗ trợ thanh toán NFC phổ biến hiện nay đó là Apple Pay, Google Pay và Samsung Pay.
  • Kết nối giữa 2 thiết bị: NFC cải tiến hơn bluetooth rất nhiều vì chỉ cần chạm 2 thiết bị với nhau là đã kết nối thành công. Thay vì phải tìm kiếm nhau như trước đây.
  • Xác minh người dùng: Sử dụng để xác thực trước khi truy cập vào các tác vụ quan trọng. Tránh được tình trạng bị kẻ xấu cố ý xâm nhập.
  • Ngoài ra, NFC còn được một số nước sử dụng để thay thế thẻ đi lại của phương tiện công cộng, tiếp thị, quảng cáo….

1.3. Tại sao cần phải bật NFC?

Chính vì đóng một vai trò khá quan trọng nên thao tác bật NFC là cực kỳ cần thiết cho điện thoại của bạn. Bởi vì chỉ khi thiết bị được bật NFC thì các bước tiếp theo mới có thể thực hiện được. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, người dùng đang phải “đau đầu” với việc xác thực sinh trắc học ngân hàng.

Nhiều người liên tục gặp thất bại ở bước quét CCCD gắn chip. Và không bật NFC trên điện thoại là một trong số những nguyên nhân gây ra tình trạng đó. Vậy nên, nếu điện thoại của bạn hỗ trợ NFC thì hãy nhanh chóng bật lên nhé!

Cách cài đặt sinh trắc học cho Vietcombank.

2. Điện thoại Redmi Note 12 có hỗ trợ NFC không?

Trên thị trường, có hàng loạt dòng điện thoại khác nhau. Và tất nhiên, có thiết bị hỗ trợ NFC nhưng lại có thiết bị không có. Liệu điện thoại Redmi Note 12 có hỗ trợ NFC không? Đây là câu hỏi mà chủ sở hữu nào cũng muốn biết để có thể kích hoạt.

Theo tìm hiểu, điện thoại Redmi Note 12 không có tích hợp công nghệ NFC. Mà thay vào đó là chỉ có phiên bản Redmi Note 12 Pro mới hỗ trợ NFC.

3. Hướng dẫn cách bật NFC trên Redmi Note 12

Chính vì chỉ có phiên bản Redmi Note 12 nên cách bật NFC dưới đây sẽ dành cho những ai dùng điện thoại Redmi Note 12 Pro:

  • Bước 1: Mở Cài đặt Kết nối và Chia sẻ.
  • Bước 2: Kéo xuống ở mục NFC.
  • Bước 3: Gạt nút điều chỉnh sang phải sao cho chuyển sang màu xanh như hình là thành công.
Cac buoc bat NFC tren Redmi Note 12

Các Bước Bật Nfc Trên Redmi Note 12 Pro

4. Những thắc mắc gặp phải khi cài đặt NFC cho Redmi Note 12

4.1. Tại sao tôi không bật được NFC trên Redmi Note 12?

Thực tế, việc NFC không bật được trên điện thoại Redmi Note 12 là điều dễ hiểu vì phiên bản này không hỗ trợ NFC. Trường hợp người dùng muốn tải về máy để bật thì cũng không thể được. Vì đây là công nghệ được nhà sản xuất tích hợp sẵn cho mỗi thiết bị.

Vậy nên, cách duy nhất mà mọi người có thể khắc phục đó chính là mượn điện thoại của người thân, bạn bè để sử dụng. Tất nhiên, điện thoại đó phải hỗ trợ NFC.

4.2. Quét NFC trên Redmi Note 12 không được

Sau khi đã bật NFC thành công trên Redmi Note 12 Pro thì người dùng lại gặp tình trạng không thể quét được. Thực ra, không phải là do lỗi NFC mà là do người dùng quét chưa đúng cách. Để quét thành công NFC, các bạn phải:

  • Tháo ốp lưng điện thoại trước khi quét.
  • Đặt thẻ NFC, CCCD gắn chip,… vào đúng điểm chạm trên thiết bị.

Cách chuyển eSim từ máy này sang máy khác Vinaphone

5. Tham khảo những dòng điện thoại của Redmi có hỗ trợ NFC 

Hiện nay, Redmi đang là hãng điện thoại được sử dụng khá nhiều bởi vì có mức giá khá hợp lý và nhiều tính năng nổi bật. Đặc biệt, nhu cầu tìm mua điện thoại có NFC gần đây cũng tăng cao. Dưới đây là những dòng phiên bản của Redmi có hỗ trợ NFC:

  • Redmi Note 10 Pro.
  • Redme Note 11 Pro.
  • Redmi Note 12 Pro.
  • Redmi Note 13 Pro.

Cách đăng ký 5G mạng VinaPhone trải nghiệm tốc độ tối đa.

Tóm lại, hiện không có cách bật NFC trên Redmi Note 12 vì thiết bị này không hỗ trợ. Hãy chia sẻ thông tin này đến mọi người để không bị nhầm lẫn nhé!

GÓI DATA ƯU ĐÃI KHỦNG

Gói BIG90

90.000đ

Data: 1GB/ngày => 30GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO BIG90 gửi 1543
Gói BIG120

120.000đ

Data: 2GB/ngày => 60GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO BIG120 gửi 1543
Gói DT70

70.000đ

Data: 10GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO DT70 gửi 1543

GÓI DATA + GỌI HẤP DẪN

VD90

90.000đ

Data: 1GB/ngày=>30GB/30 ngày
Miễn phí: Gọi nội mạng <10 phút, 30 phút ngoại mạng
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO VD90 gửi 1543
V120N

90.000đ

Data: 1.5GB/ngày =>30GB/30 ngày
Miễn phí: Gọi nội mạng <10 phút, 50 phút ngoại mạng
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO V120N gửi 1543
D159V

159.000đ

Data: 6GB/ngày=>180GB/30 ngày
Miễn phí: 1500 phút gọi nội mạng, 200 phút ngoại mạng, 200 sms.
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO D159V gửi 1543
Bình luận
Hot