Giải đáp: Tại sao sim VinaPhone không gọi được khi mới mua?

Sim VinaPhone không gọi được khi mới mua là lỗi mà khách hàng gặp phải nhiều nhất hiện nay. Tình trạng này khiến việc liên lạc bị gián đoán nên người dùng muốn tìm cách khắc phục ngay. Hiện có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi sim VinaPhone không gọi được như sim kích hoạt sai cách; do chưa đăng ký chính chủ… Nếu bạn cũng đang mắc phải lỗi này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của vinaphone3g.com.vn.

Tương ứng với mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có cách khắc phục tương ứng. Ngay khi xử lý thành công thì bạn có thể liên lạc; đăng ký gói cước 3G/ 4G Vina hoặc các hoạt động khác rồi nhé!

Cách đăng ký 4G mạng VinaPhone giá rẻ nhất

Lịch khuyến mãi nạp thẻ của VinaPhone

Cách ứng tiền mạng VinaPhone cho thuê bao hết tiền

sim vinaphone khong goi duoc

Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Sim Vinaphone Không Gọi Được

1. Giải đáp: Tại sao sim VinaPhone không gọi được?

Nguyên nhân cơ bản dẫn đến lỗi sim VinaPhone không gọi được khi mới mua là:

  • Do bạn kích hoạt sim sai cách.
  • Sim VinaPhone chưa đăng ký thông tin chính chủ.
  • Do hết tiền trong tài khoản chính.
  • Do thẻ sim VinaPhone bị hỏng.

Với những lý do trên thì bạn cũng nên hoàn toàn yên tâm vì đều có cách khắc phục nhé!

Vì sao sim VinaPhone không nhận được cuộc gọi đến?

2. Cách thoát lỗi sim Vina mới mua không gọi được

Hãy kiểm tra thẻ sim của mình đang mắc phải lỗi gì để tìm cách khắc phục tương ứng nhé!

2.1 Nạp tiền vào sim VinaPhone

Có thể do bạn hết tiền trong tài khoản cũng dẫn đến sim VinaPhone không gọi được khi mới mua. Để biết tài khoản còn lại bao nhiêu đồng thì bạn hãy bấm *101#. Nếu hệ thống hiển thị 0đ thì bạn hãy nhanh chóng nạp tiền vào tài khoản. Bạn có thể nạp bằng nhiều hình thức khác nhau như nạp bằng thẻ cào; nạp online trên MY VNPT; nhờ người khác nộp hộ…

2.2 Kích hoạt lại sim VinaPhone

Dấu hiệu nhận biết khi bạn mắc lỗi này là nhận được thông báo sim chưa kích hoạt. Điều này có nghĩa là sim mà bạn đang sử dụng là sim mới và chưa có bất kỳ thông tin. Vì vậy, để khắc phục lỗi sim Vina mới mua không gọi được thì bạn cần kích hoạt lại sim. Lúc này, bạn cần gọi đến tổng đài 900 để kích hoạt sim hoặc đến trực tiếp cửa hàng VinaPhone để được hỗ trợ. Sau khi kích hoạt thành công, bạn hãy gọi điện đến một số bất kỳ để kiểm tra nhé!

2.3 Đăng ký thông tin chính chủ sim VinaPhone

Khi sử dụng sim mới, bạn cần thực hiện theo các bước sau mới đủ điều kiện sử dụng sim Vina:

  • Đăng ký thông tin thuê bao ⇒ Kích hoạt ⇒ Nạp tiền vào tài khoản và sử dụng.
Vì vậy, nếu bạn chưa đăng ký sim chính chủ cũng dẫn đến sim Vina mới mua không gọi được. Cách khắc phục lúc này là bạn cần mang CMND/CCCD đến điểm giao dịch VinaPhone để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt sim.

2.4 Tắt nguồn và kiểm tra sim/ khe sim

Sim bị hỏng là khi lắp vào máy bạn nhận được thông báo máy không nhận sim. Lúc này, bạn cần Tắt nguồnTháo sim để kiểm tra tình trạng sim. Lúc này sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
  • Nếu sim có tình trạng bị rỉ, hỏng, xước… thì bạn cần mang sim + CCCD ra điểm giao dịch VinaPhone để làm lại sim.
  • Nếu sim không có dấu hiệu bị hỏng thì có thể là do thiết bị của bạn. Bạn cần mang điện thoại ra cửa hàng sửa chữa để được hỗ trợ.

3. Các lưu ý khi mua Sim VinaPhone cần nắm

Để đảm bảo sim VinaPhone sau khi mua không bị lỗi không gọi được thì cần chú ý:

  • Không mua sim tại các cửa hàng bán lẻ hoặc online trên các website không uy tín. Chỉ nên mua tại các điểm giao dịch của VinaPhone.
  • Khi mua sim cần mang theo CMND và khai báo thông tin cá nhân chính xác.

Khắc phục lỗi sim VinaPhone không được đăng ký vào mạng

Hi vọng bạn đã nắm được cách khắc phục lỗi sim VinaPhone không gọi được khi mới mua. Chúc bạn thực hiện thành công để tiếp tục có những trải nghiệm thú vị.

GÓI DATA ƯU ĐÃI KHỦNG

Gói BIG90

90.000đ

Data: 1GB/ngày => 30GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO BIG90 gửi 1543
Gói BIG120

120.000đ

Data: 2GB/ngày => 60GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO BIG120 gửi 1543
Gói DT70

70.000đ

Data: 10GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO DT70 gửi 1543

GÓI DATA + GỌI HẤP DẪN

VD90

90.000đ

Data: 1GB/ngày=>30GB/30 ngày
Miễn phí: Gọi nội mạng <10 phút, 30 phút ngoại mạng
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO VD90 gửi 1543
V120N

90.000đ

Data: 1.5GB/ngày =>30GB/30 ngày
Miễn phí: Gọi nội mạng <10 phút, 50 phút ngoại mạng
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO V120N gửi 1543
D159V

159.000đ

Data: 6GB/ngày=>180GB/30 ngày
Miễn phí: 1500 phút gọi nội mạng, 200 phút ngoại mạng, 200 sms.
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO D159V gửi 1543
Bình luận
Hot