7 Cách khắc phục lỗi mạng VinaPhone bị mất sóng siêu nhanh

Lỗi mạng VinaPhone bị mất sóng ảnh hưởng trực tiếp đến việc liên lạc, sử dụng các gói cước 4G Vina hay các dịch vụ GTGT Vina. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sim 4G VinaPhone bị mất sóng như do điện thoại; do sim hoặc nhà mạng đang bị lỗi. Với mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có cách khắc phục khác nhau. Dưới đây, vinaphone3g.com.vn sẽ hướng dẫn bạn 7 cách xử lý cực đơn giản, cùng xem để biết cách thực hiện nhé!

Hướng dẫn đăng ký 3G cho Vinafone

Các gói cước 4G giá rẻ của VinaPhone

Làm sao đăng ký 5G cho sim Vina

sim vinaphone bi mat song

Hướng Dẫn Cách Sửa Lỗi Sim Vinaphone Bị Mất Sóng

1. Sim 4G VinaPhone bị mất sóng là do đâu?

Hiện sim VinaPhone bị mất sóng có thể là do các nguyên nhân cơ bản sau:

  • Do sim bị hư, hỏng.
  • Điện thoại lỗi không nhận sim.
  • Lỗi phần mềm điện thoại.
  • Bạn đang ở trong khu vực sóng yếu.
  • Sim lâu ngày không sử dụng đã bị thu hồi.
  • Do mạng VinaPhone đang bị lỗi.
  • Lắp sim sai vị trí, chưa đúng với khe sim.
  • Có thể bạn đang bật chế độ máy bay.

Lỗi sim VinaPhone không được đăng ký vào mạng

2. Cách sửa lỗi mạng VinaPhone hay bị mất sóng

Lỗi sim 4G Vina bị bị mất sóng làm gián đoạn quá trình dùng dịch vụ của Vina. Vì vậy, bạn hãy nhanh chóng kiểm tra điện thoại của mình đang mắc phải lỗi gì để tìm cách khắc phục tương ứng nhé!

2.1. Tháo sim ra và lắp lại

Bạn hãy thực hiện tháo sim ra và lắp lại trên thiết bị của bạn hoặc trên thiết bị khác. Nếu sim lắp vào thiết bị nào cũng không có sóng thì có thể sim đã bị hư hỏng.

Bạn chỉ có thể đến trực tiếp cửa hàng VinaPhone để làm lại sim của mình mà thôi!

2.2. Kiểm tra lại điện thoại của bạn

Kiểm tra khe sim

Hãy kiểm tra lại phần khe sim của điện thoại để chắc chắn nó không bị rỉ hoặc hư hỏng không nhận sim.

Kiểm tra phần mềm điện thoại

Có một số điện thoại khi bị lỗi xung đột phần mềm sẽ dẫn đến máy không nhận sim. Bạn cần kiểm tra lại các phần mềm mình đang dùng và gỡ bớt ra nếu không có nhu cầu. Ngoài ra có  thể reset lại máy để thoát lỗi.

2.3. Di chuyển đến khu vực có sóng mạnh hơn

Dù mạng VinaPhone được phủ sóng toàn quốc nhưng vẫn có những khu vực sóng thực sự không mạnh. Như các vùng đồi núi hay biển, hay vùng giáp ranh…. Nếu bạn đang di chuyển đến các khu vực này mạng VinaPhone mất mạng là có thể xảy ra thường xuyên.

Hãy cố gắng di chuyển đến địa điểm khác để nhận sóng mạnh hơn dùng.

2.4. Kiểm tra sim của bạn có bị thu hồi, hủy số

Nếu bạn đã lâu ngày không dùng sim mà bỏ sim vào máy thấy mất mạng không có sóng. Điều này có thể sim đã bị  thu hồi hủy số rồi. Không thể dùng được sim đó nữa mà phải mua lại hoặc làm lại.

 Cách làm lại sim VinaPhone bị hỏng

2.5. Kiểm tra những người xung quanh có bị lỗi giống bạn

Trong một số trường hợp thỉnh thoảng mạng VinaPhone bị mất sóng là do chính  nhà mạng. Bạn đã dùng mọi cách nhưng sim lắp vào vẫn không nhận sóng thì hãy xem những người thân của mình có bị hay không.

Nếu họ cũng bị thì do nhà mạng đã bị lỗi rồi. Bạn cần chờ nhà mạng khắc phục lỗi thôi.

Tự nhận biết mạng VinaPhone bị lỗi hôm nay

2.6. Gọi tổng đài VinaPhone để hỗ trợ sửa lỗi mạng VinaPhone mất sóng

Bạn cũng có thể gọi trực tiếp đến số tổng đài mạng VinaPhone để được kiểm tra xem sim mình bị lỗi gì hoặc có phải nhà mạng đang lỗi không. Nhân viên sẽ tiếp nhận thông tin và kiểm tra giúp bạn

2.7. Tắt chế độ máy bay trên máy

Bật chế độ máy bay cũng khiến điện thoại của bạn không có sóng. Hãy nhanh chóng kiểm tra xem mình có đang bật không. Nếu có thì hãy tắt để điện thoại tự cập nhật sóng và tiếp tục sử dụng nhé!

Cách sửa lỗi sim VinaPhone bị mất sóng thật đơn giản đúng không? Chúc bạn thực hiện thành công! Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp, bạn hãy liên hệ trực tiếp đến số 18001091 để được giải đáp nhé!

GÓI DATA ƯU ĐÃI KHỦNG

Gói BIG90

90.000đ

Data: 1GB/ngày => 30GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO BIG90 gửi 1543
Gói BIG120

120.000đ

Data: 2GB/ngày => 60GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO BIG120 gửi 1543
Gói DT70

70.000đ

Data: 10GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO DT70 gửi 1543

GÓI DATA + GỌI HẤP DẪN

VD90

90.000đ

Data: 1GB/ngày=>30GB/30 ngày
Miễn phí: Gọi nội mạng <10 phút, 30 phút ngoại mạng
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO VD90 gửi 1543
V120N

90.000đ

Data: 1.5GB/ngày =>30GB/30 ngày
Miễn phí: Gọi nội mạng <10 phút, 50 phút ngoại mạng
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO V120N gửi 1543
D159V

159.000đ

Data: 6GB/ngày=>180GB/30 ngày
Miễn phí: 1500 phút gọi nội mạng, 200 phút ngoại mạng, 200 sms.
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO D159V gửi 1543
Bình luận
Hot