LOS là gì trong WiFi? Cách sửa lỗi wifi VNPT bị LOS

Ký hiệu LOS trên WiFi là gì? Tại sao nó lại không sáng đèn? Tại sao nó lại đỏ đèn? Các màu đèn này sẽ báo hiệu cho tình trạng mạng VNPT như thế nào? Nếu chưa hiểu rõ về đèn LOS bạn nên tìm hiểu ngay để có thể an tâm dùng mạng của mình. Đặc biệt là sửa các lỗi đèn LOS Modem nháy đỏ VNPT khiến cho mạng không truy cập được không hề khó nên hãy thực hiện nhanh.

Hướng dẫn đăng ký 3G VinaPhone giá rẻ

Đăng ký sim 5G VinaPhone tốc độ cao

Điểm danh những gói cước gọi VinaPhone theo tháng

wifi vnpt bi lost lam sao sua?

Los Là Gì? Làm Sao Sửa Lỗi Los Đỏ Vnpt?

1. Giải đáp nhanh: LOS trên Wifi là gì?

Trên thiết bị Modem WiFi của các nhà mạng luôn có những tín hiệu đèn kèm chữ phía trên. Mỗi đèn sẽ thể hiện cho một tình trạng mạng internet khác nhau của đường truyền. Một trong  những đèn phổ biến nhà mạng nào cũng có chính là đèn LOS. Tùy nhà mạng đèn LOS sẽ nằm ở vị trí khác nhau như phía bên ngoài cùng bên phải, ở giữa hoặc bên trái.

Đèn LOS có ý nghĩa là đèn báo tình trạng hoạt động của đường dây cáp quang. Nếu đèn LOS bị đỏ có nghĩa đường dây cáp quang đang bị sự cố không truy cập được mạng. Nếu đèn LOS sáng vàng là mạng bình thường. Dựa vào đèn báo mà bạn sẽ biết tình trạng mạng của mình đang như thế nào?

Hướng dẫn đổi mật khẩu WiFi trên app My VNPT chính xác nhất

2. Nguyên nhân gây ra đèn LOS Modem nháy đỏ VNPT

Hiện đèn LOS trên cục phát wifi VNPT nháy đỏ xuất hiện do 1 trong 2 nguyên nhân chính. Thứ nhất là do Jack kết nối giữa dây cáp quang và modem bị lỏng, tuột. Có thể trong quá trình sử dụng người dùng đã vô tình làm dây cáp bị hỏng dẫn đến không thể kết nối mạng được. Nguyên nhân thứ hai là do đường cáp từ trạm cấp đến modem bị đứt. Lỗi này thường là do thời tiết, sự cố vận hành đường dây cáp. Người dùng thường khó có thể nhìn ra được dây bị đứt nhưng khi đèm LOS báo đỏ thì rất có thể là nguyên nhân này.

3. Hướng dẫn cách khắc phục lỗi los WiFi VNPT siêu đơn giản

Để quá trình kết nối Internet diễn ra thuận lợi bạn hãy bỏ túi ngay các cách khắc phục đèn LOS báo đỏ trên modem Wifi VNPT dưới đây. Chỉ cần thực hiện đúng hướng dẫn mạng sẽ trở lại bình thường ngay lập tức.

3.1. Thực hiện kiểm tra và cắm lại dây kết nối mạng Wifi 

Trước tiên người dùng hãy thử cắm lại dây kết nối mạng để khắc phục tình trạng jack nối bị lỏng, tuột. Lúc này bạn thực hiện rút dây mạng và cắm lại trên modem để xem thiết bị đã chuyển qua màu vàng hay chưa nhé. Đồng thời kiểm tra lại dây kết nối mạng của mình có bị hư hỏng không, nếu có cần phải thay dây mới ngay để có mạng truy cập. Dây mạng bạn có thể mua ở các cửa hàng điện nước thuận tiện mà không cần liên hệ nhà mạng.

wifi vnpt bi lost lam sao sua?

Rút Dây Cắm Lại

3.2. Khởi động lại cục modem

Trường hợp bạn đã cắm dây lại thành công nhưng vẫn gặp lỗi LOS thì hãy khởi động lại thiết bị phát Wifi. Chỉ cần tắt modem và chờ khoảng vài phút, sau đó khởi động lại để xem đã thoát lỗi được chưa. Rất nhiều người đã thử khởi động lại thiết bị thì có thể truy cập lại được ngay khi cắm lại dây bạn hãy thử xem có hiệu quả với mình hay không nhé!

Chi tiết cách sửa lỗi reset WiFi VNPT không vào được mạng

3. 3. Gọi tổng đài Internet VNPT báo hỏng

Biện pháp cuối cùng là bạn gọi đến tổng đài báo hỏng WiFi VNPT qua đầu số: 18001166 để được hỗ trợ xử lý nhanh chóng. Cước phí gọi qua tổng đài này là hoàn toàn miễn phí nên bạn an tâm thực hiện. Nhân viên tổng đài sẽ kiểm tra tình trạng mạng của bạn và nhập báo lỗi để kỹ thuật viên đến hỗ trợ sửa chữa đường dây mạng nhà bạn nhanh chóng. Thông thường chỉ vài tiếng đến qua 1 ngày sẽ có nhân viên đến nhà bạn ngay nên hãy liên nhẫn chờ đợi. Việc sửa chữa đèn LOS nháy đỏ VNPT là hoàn toàn miễn phí nên bạn không phải trả bất kỳ chi phí nào cho việc này. Hãy an tâm liên hệ nhà mạng nhé

Trong lúc chờ nhà mạng đến sửa bạn có thể đăng ký các gói cước 3G Vina ngắn hạn dùng như D2, D10… với giá rẻ từ 2.000đ có thể dùng data theo ngày nhanh chóng nhé!

Tên góiCú pháp đăng ký/ Ưu đãiĐăng ký nhanh/ Giá cước
D2
(1 ngày)
MO D2 gửi 1543Đăng ký
2GB10.000đ
D7
(1 ngày)
MO D7 gửi 1543Đăng ký
 1.2GB/ngày7.000đ
VD2
(1 ngày)
MO VD2 gửi 1543Đăng ký
  • Tặng 500 MB tốc độ cao
  • Tặng 20 phút gọi nội mạng VinaPhone
2.000đ
SPOTV10
(10K/ngày)
MO SPOTV10 gửi 1543 Đăng ký
5GB/ngày + Miễn phí gọi nội mạng dưới 20 phút (Tối đa 1.440 phút) + 5 phút gọi ngoại mạng + Miễn phí MyTV

Những gói cước 4G của VinaPhone ưu đãi khủng tha hồ lướt web

Với những chia sẻ trên bạn đã biết được cách sửa đèn LOS  nháy đỏ VNPT rồi đúng không? Chúc bạn xử lý lỗi thành công để tiếp tục quá trình truy cập mạng học tập, làm việc… hiệu quả với mạng wifi của VNPT.

GÓI DATA ƯU ĐÃI KHỦNG

Gói BIG90

90.000đ

Data: 1GB/ngày => 30GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO BIG90 gửi 1543
Gói BIG120

120.000đ

Data: 2GB/ngày => 60GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO BIG120 gửi 1543
Gói DT70

70.000đ

Data: 10GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO DT70 gửi 1543

GÓI DATA + GỌI HẤP DẪN

VD90

90.000đ

Data: 1GB/ngày=>30GB/30 ngày
Miễn phí: Gọi nội mạng <10 phút, 30 phút ngoại mạng
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO VD90 gửi 1543
V120N

90.000đ

Data: 1.5GB/ngày =>30GB/30 ngày
Miễn phí: Gọi nội mạng <10 phút, 50 phút ngoại mạng
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO V120N gửi 1543
D159V

159.000đ

Data: 6GB/ngày=>180GB/30 ngày
Miễn phí: 1500 phút gọi nội mạng, 200 phút ngoại mạng, 200 sms.
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO D159V gửi 1543
Bình luận
Hot