CẢNH GIÁC: Cuộc gọi lừa đảo phụ huynh “con bị tan nạn cấp cứu”

Gọi điện lừa đảo phụ huynh “con bị tai nạn” đang diễn ra phổ biến ở nước ta. Hiện đã có không ít phụ huynh ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… bị mắc bẫy chuyển hàng chục triệu đồng cho đối tượng xấu. Tình trạng lừa đảo này diễn ra cùng 1 kịch bản nên mọi người cần nắm rõ. Theo dõi chi tiết bên dưới để cảnh giác nhé!

Cú pháp đk 3G VinaPhone giá rẻ

Gói 4G mạng VinaPhone ưu đãi 180GB

Đăng ký 5G mạng VinaPhone tốc độ cao

goi dien lua dao phu huynh con bi tai nan

Hàng Loạt Phụ Huynh Nhận Cuộc Gọi Lừa Đảo “Con Bị Tai Nạn Cấp Cứu” Và Bị Lừa Tiền

1. Thực trạng gọi điện lừa đảo phụ huynh “con bị tai nạn cấp cứu”

Hàng loạt phụ huynh nhận cuộc gọi “con bị tai nạn đang cấp cứu” từ số lạ với chung kịch bản:

  • Đầu dây bên kia gọi đến cho phụ huynh xưng là giáo viên nhà trường hoặc nhân viên y tế/ bác sĩ… Lúc này họ sẽ nói rõ tên của bạn, tên của con bạn cũng như thông tin lớp học, nhà trường. Sau đó đối tượng này thông báo con bạn bị té rất nặng đang được cấp cứu tại bệnh viên.
  • Với tâm lý của người làm cha, làm mẹ khi nghe tin con mình gặp nạn chắc hẳn bạn rất bối rối, không bình tĩnh được. Lợi dụng tâm lý này kẻ giả danh yêu cầu bạn chuyển tiếp vào số tài khoản ngân hàng để nộp cho bệnh viện. Nhiều phụ huynh nhẹ dạ cả tin chưa kịp xác minh thông tin đã vội chuyển tiền và bị lừa đảo hàng chục triệu đồng.

Cảnh giác lừa đảo chuyển tiền bằng công nghệ Deepfake

2. Cách giải quyết khi nhận cuộc gọi lừa đảo “con bị tai nạn”

Tình trạng lừa đảo gọi điện thông báo con đang cấp cứu gây hoang mang cho quý phụ huynh. Để tránh bị sập bẫy từ các đối tượng xấu bậc phụ huynh hãy cảnh giác và thực hiện các cách xử lý sau:

  • Trước tiên, khi bạn nhận được cuộc gọi thông báo từ nhà trường, bệnh viện về việc con mình bị tai nạn đang cấp cứu thì phải thật bình tĩnh, tuyệt đối không chuyển tiền ngay cho đối tượng.
  • Phụ huynh lập tức liên hệ ngay cho Giáo viên chủ nhiệm, nhà trường để xác minh thông tin. Nếu cần thiết bạn có thể đến trực tiếp trường học, bệnh viên để xác thực.
  • Sau đó gọi điện đến đường dây nóng của cơ quan Công an gần nhất thông báo việc nhận được cuộc gọi lừa đảo này và nhờ điều tra, xử lý…

Cách báo cáo số điện thoại lừa đảo VinaPhone cực dễ

3. Tại sao bị lộ thông tin cá nhân phụ huynh và học sinh?

Nhiều phụ huynh bức xúc không hiểu tại sao đối tượng lạ có thể biết rõ ràng thông tin cá nhân về: họ tên phụ huynh – học sinh, trường lớp… của con em mình. Hiện cơ quan Công an vẫn chưa lên tiếng chính xác về nguyên nhân lộ thông tin này. Có thể do phụ huynh, học sinh cung cấp thông tin cho các trung tâm ngoại ngữ, người lạ đứng trước cổng trường tự xưng đến từ trung tâm giáo dục nào đó… và bị lộ thông tin.

Để thông tin cá nhân của phụ huynh, học sinh không bị lộ thì nhà trường và phụ huynh cùng có trách nhiệm sau:

  • Về phía cán bộ giáo viên, nhà trường:
    • Bảo mật thông tin cá nhân của học sinh, phụ huynh tránh kẻ xấu lợi dụng để gọi điện lừa đảo.
    • Gửi tin nhắn cảnh báo đến phụ huynh về tình trạng lừa đảo.
    • Cung cấp hotline cho phụ huynh gọi điện khi cần xác minh thông tin về con em của họ.
  • Về phía phụ huynh, học sinh:
    • Không cung cấp thông tin cá nhân: họ và tên, số điện thoại, địa chỉ nhà, lớp học… cho các đối tượng lạ.
    • Tuyệt đối không cung cấp mã OTP, thực hiện chuyển tiền vào các tài khoản lạ.

Các đầu số điện thoại lừa đảo không nên nghe máy 

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn cũng đã biết nên làm gì khi nhận cuộc gọi lừa đảo chuyển tiền “con bị tai nạn”. Cùng chia sẻ thông tin này đến với mọi người xung quanh để loại bỏ hành vi lừa đảo “vô nhân tính” này ra khỏi xã hội nhé!

GÓI DATA ƯU ĐÃI KHỦNG

Gói BIG90

90.000đ

Data: 1GB/ngày => 30GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO BIG90 gửi 1543
Gói BIG120

120.000đ

Data: 2GB/ngày => 60GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO BIG120 gửi 1543
Gói DT70

70.000đ

Data: 10GB/30 ngày
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO DT70 gửi 1543

GÓI DATA + GỌI HẤP DẪN

VD90

90.000đ

Data: 1GB/ngày=>30GB/30 ngày
Miễn phí: Gọi nội mạng <10 phút, 30 phút ngoại mạng
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO VD90 gửi 1543
V120N

90.000đ

Data: 1.5GB/ngày =>30GB/30 ngày
Miễn phí: Gọi nội mạng <10 phút, 50 phút ngoại mạng
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO V120N gửi 1543
D159V

159.000đ

Data: 6GB/ngày=>180GB/30 ngày
Miễn phí: 1500 phút gọi nội mạng, 200 phút ngoại mạng, 200 sms.
Hạn dùng: 30 ngày
Soạn: MO D159V gửi 1543
Bình luận
Hot
error: Content is protected !!