Khi tiến hành đăng ký tài khoản định danh điện tử nhiều người nhận được thông báo “Số định danh cá nhân đã được sử dụng”. Thực tế số định danh cá nhân đã được sử dụng VNeID có nghĩa là gì? Tại sao lại hiển thị thông báo này? Nên làm gì khi số định danh cá nhân đã được sử dụng? Tìm hiểu ngay nguyên nhân, hướng dẫn khắc phục bên dưới cùng vinaphone3g.com.vn.
Hướng dẫn đăng ký 3G VinaPhone theo tháng
Cách ứng tiền mạng VinaPhone vào tài khoản chính
Các gói 4G của VinaPhone tốc độ cao
1. Số định danh cá nhân đã được sử dụng VNeID là sao?
Số định danh cá nhân đã được sử dụng là thông báo khi người dùng thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID. Hiểu đơn giản là số định danh cá nhân (số in trên thẻ Căn cước công dân) của bạn đã được đăng ký trước đó bởi người khác hoặc chính bạn. Với trường hợp này số định danh cá nhân của bạn đã được dùng để đăng ký tài khoản VNeID khác nên không thể dùng để đăng ký tài khoản VNeID mới.
Nguyên nhân số định danh cá nhân đã được sử dụng VNeID:
- Số định danh cá nhân của bạn đã bị người khác dùng để đăng ký tài khoản VNeID trước đó. Tình huống này có thể do người xấu giả mạo thông tin cá nhân hoặc do lỗi nhập sai dữ liệu.
- Chính bạn đã từng đăng ký VNeID với số định danh cá nhân của mình và muốn đăng ký lại để sử dụng trên thiết bị khác.
- Một số nơi người dân làm Căn cước công dân sau ngày 15/4/ 2022 sẽ được hệ thống tự động đăng ký định danh lên mức 2 rồi nên bạn chỉ cần kích hoạt để dùng, không thao tác đăng ký lại.
2. Xử lý số định danh cá nhân đã được sử dụng trên VNeID
Khi gặp thông báo trên VNeID “Số định danh cá nhân đã được sử dụng” bạn thực hiện xử lý như sau:
2.1 Liên hệ cơ quan Công an hỗ trợ
Nếu bạn chưa từng đăng ký tài khoản định danh VNeID mà nhận được thông báo đã được sử dụng thì hãy kiểm tra lại xem ai đã thực hiện. Bạn đến trực tiếp cơ quan Công an nơi mình sinh sống để xác minh thông tin và yêu cầu hủy tài khoản VNeID đang được liên kết.
Trường hợp không có thời gian di chuyển bạn gọi tổng đài VNeID 1900 0368 để được hỗ trợ nhé!
2.2 Thực hiện đăng nhập tài khoản VNeID trên thiết bị mới
Khi chính bạn đã đăng ký tài khoản VNeID trên thiết bị khác và đổi thiết bị, thực hiện đăng ký lại tài khoản nên sẽ bị lỗi “Số định danh cá nhân đã được sử dụng”. Với trường hợp này bạn không phải đăng ký lại tài khoản mới mà chỉ cần dùng tài khoản VNeID đã có để đăng nhập trên thiết bị mới.
2.3 Thực hiện kích hoạt VNeID để sử dụng
Với người dùng làm Căn cước công dân đã được kích hoạt lên tài khoản định danh mức độ 2 hãy truy cập app để kích hoạt thay vì đăng ký. Lúc này hãy nhập số định danh cá nhân của mình để đăng nhập, nhấn Quên mật khẩu và thực hiện xác thực theo yêu cầu để đăng nhập thành công.
Trên đây là thông tin cụ thể về nguyên nhân, cách xử lý khi VNeID số định danh cá nhân đã được sử dụng. Hy vọng bạn sẽ khắc phục thành công để đăng ký tài khoản định danh cá nhân VNeID sử dụng.